Những yếu tố sử Việt nên khai thác thành game online_tỷ lệ trực tuyến
Thuận Thiên Kiếm đã gác kiếm được 3 năm,ữngyếutốsửViệtnênkhaithácthàtỷ lệ trực tuyến với tuổi thọ vỏn vẹn cũng chừng đó. Cú vấp được mổ xẻ nhiều là do hạn chế về đồ họa, gameplay và cách vận hành, quảng bá. Nội dung thì không.
Nói thế, tức là đề tài lịch sử Việt Nam có tiềm năng để dựng game, dù game online hay game offline. Trong khi tồn tại một thực tế, việc khai thác đề tài này lại quá hời hợt. Gần đây có tựa game mobile Nam Đế 2 ra mắt, cũng là một ví dụ hiếm hoi.
Một game luôn cần bối cảnh, cái nền để phát triển câu truyện. Lịch sử Việt Nam ngàn năm thăng trầm, thừa đủ khả năng trở thành chất liệu phục dựng cái nền ấy. Muốn làm game về thời thịnh trị, chúng ta có giai đoạn Lê Thánh Tông cầm quyền, đỉnh cao phong kiến Việt Nam. Muốn đặt gamer trong chiến loạn, ngược về thời Trịnh Nguyễn phân tranh, hay lúc giao thời của mỗi triều đại, hoặc thời điểm loạn 12 sứ quân. Phức tạp không thua gì Tam Quốc. Ngay cả khi nhà phát triển muốn tạo dựng một tựa game huyền ảo, hãy nhớ rằng thời đại lịch sử Hùng Vương cũng là thời Hồng Hoang của đất nước, với đầy những thần kỳ, truyền thuyết.
Với mỗi bối cảnh game như thế, lại mở ra một kho nhân vật đồ sộ để chuyển hóa vào game dưới các vai trò khác nhau. Vĩ đại, kiệt xuất thì có các danh tướng, quân vương, chiến lược gia từ Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi... nhỏ bé tầm thường thì còn nhiều hơn thế, với hàng chục ngàn gương mặt từng xuất hiện trong lịch sử.
Và các nhân vật đó không hiện lên chỉ với cái tên, mà hầu hết đều gắn với một thân thế, một đời tư độc đáo không của riêng ai. Tự thân họ có khả năng tạo dựng tương tác với gamer theo cách riêng. Họ có thể là NPC đứng trấn giữ một đô thành, chủ một cửa hàng Trân Phẩm, hay là nguồn cung nhiệm vu liên hoàn cho toàn bộ sever, giống như Dã Tẩu.
Mở rộng ra những yếu tố xung quanh, hầu như không có khía cạnh nào không thể lấp đầy bằng lịch sử Việt Nam. Hệ thống nhiệm vụ và phụ bản là yếu tố thu hút người chơi bậc nhất. Các chiến dịch lớn trải dài theo thời gian, như Tây Sơn Thần Tốc có thể thách thức gamer chạy đua với thời gian. Trong khi ở chiều ngược lại, phòng tuyến sông Minh Nguyệt kháng Tống là mô hình hoàn hảo cho màn chơi thủ thành. Sử Việt thừa những trận đánh lớn để xây dựng các phụ bản, event quy mô tổ đội, cụm máy chủ và thậm chí là liên sever.
Đó là còn chưa kể đến những kỳ án, uẩn khúc trong lịch sử, các vụ sát hại quân vương, trung thần đầy tính điện ảnh nửa hư nửa thực. Vụ án Thái sư hóa hổ có thể phát triển thành một phụ bản với boss là Lê Văn Thịnh trong hình hài quái vật. Hoặc thảm án Lệ Chi Viên được khai thác theo lối trinh thám, vắt óc người chơi tìm kiếm manh mối giải oan cho Nguyễn Trãi.
本文地址:http://vip.rgbet01.com/html/687a998594.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。