Học được gì ở nhà phát triển của Genshin Impact?_soi kèo crotia
Ngành công nghiệp game Trung Quốc thời gian gần đây ngày càng tạo được tiếng vang lớn trên toàn cầu. Không lâu sau khi Black Myth: Wukong tung trailer khiến dân tình xôn xao,ọcđượcgìởnhàpháttriểncủsoi kèo crotia đến lượt Genshin Impact tấn công thị trường nước ngoài bằng chất lượng thực sự.
Thành công của Genshin Impact là điều đã được lý giải. Nhưng xa hơn thế, nhà phát triển miHoYo đã làm được điều gì?
Thành lập vào năm 2012 ở Thượng Hải, miHoYo ban đầu là một studio nhỏ với chỉ ba chàng trai có niềm đam mê bất tận với văn hóa Nhật Bản. Họ tự nhận mình là các otaku, những người nghiện anime/manga, cosplay, video game, idol... của Nhật Bản. Từ đó, cả ba đề ra khẩu hiệu xuyên suốt từ lúc làm game đến giờ là ‘Otaku công nghệ giải cứu thế giới’.
CEO Lưu Vĩ, đồng sáng lập miHoYo |
Với tôn chỉ đó, các sản phẩm do miHoYo phát triển tuy là hàng ‘made in China’ nhưng lại đậm chất Nhật Bản. Từ phong cách thiết kế đến lối chơi, khả năng tùy biến, tính năng, cốt truyện. miHoYo tự đi một con đường riêng và bắt đầu gặt hái thành công lớn với Honkai Impact 3, trước khi Genshin Impact ra đời.
Có thể thấy, thành công của miHoYo đến giờ chính là gắn kết chặt chẽ các sản phẩm với sứ mệnh mà họ đã đề ra. Studio này chưa từng đi chệch hướng và không có ý định làm gì khác ngoài những sản phẩm đậm chất otaku. Kết quả, một nhà phát triển Trung Quốc lại có thể làm một game Nhật Bản mà nếu không tìm hiểu kỹ, ai cũng ngỡ như Genshin Impact hay Honkai Impact 3 là game của Nhật.
Thành công của miHoYo cũng cho thấy các nhà phát triển không nhất thiết phải làm những game thuần văn hóa bản địa, mà thay vào đó nên hướng tới các sản phẩm có tầm ảnh hưởng toàn cầu.
Khẩu hiệu làm game của miHoYo: Otaku công nghệ giải cứu thế giới |
Không nói đâu xa, một nhà phát triển Trung Quốc khác là Snail Games đã từng gặp khó khi đem bom tấn Age of Wushu (Cửu Âm Chân Kinh) đi phát hành ở các nước phương Tây. Văn hóa phương Tây vốn không chuộng kiếm hiệp, võ công Trung hoa và Age of Wushu không hề tạo được tiếng vang ở trời Âu. Kết quả cũng là tương tự với những 9Dragons (Cửu Long Tranh Bá) hay Twelve Sky 2 (Độc Bá Giang Hồ) dù đây là những game do Hàn Quốc sản xuất nhưng lấy bối cảnh kiếm hiệp Trung Quốc.
Tại Việt Nam, không ít studio lao đao khi chạy theo xu hướng nhất thời của thị trường thay vì tập trung vào các sản phẩm mang tính kế thừa cốt lõi. Kết quả là các game MOBA, battle royale hàng Việt chưa kịp ra đời đã phải đóng cửa do không có khả năng cạnh tranh với đối thủ nước ngoài. Tất nhiên, không thiếu các studio chỉ tập trung làm các sản phẩm thế mạnh của mình và đã gặt hái được thành công vượt ra khỏi biên giới Việt Nam như Amanotes, Bravestars (tiền thân là Zonmob) hay Divmob…
Cuối cùng, bài học mà miHoYo để lại chính là lấy ngắn nuôi dài, lấy thành công trong ngắn hạn để nuôi dưỡng đam mê lâu dài. Trước khi làm game bom tấn và đầu tư cả trăm triệu USD vào Genshin Impact, miHoYo biết cách sử dụng nguồn tài nguyên hợp lý để phân bổ vào những game giúp studio này tồn tại qua những đợt bão của thị trường.
Phương Nguyễn
Lý giải hiện tượng game Genshin Impact thu hút 10 triệu người chơi
Genshin Impact đã thành công không chỉ ở Việt Nam mà còn trên quy mô toàn cầu với 10 triệu người đăng ký trước.
相关文章
Phong cách thời trang đa dạng, biến hóa của 'nam thần' Hyun Bin
Những ngày gần đây, truyền thông Châu Á rộ tin tài tử Hyun Bin và nữ diễn viên Son Ye Jin đang hẹn h2025-01-25Cảnh báo cha mẹ: Hàng loạt trẻ nhập viện vì bệnh sốt rét
- Trong mấy ngày qua, hàng loạt trẻ bị sốt rét, gia đình phải đưa tới bệnh viện nhi ở TP.HCM chữa t2025-01-25Nốt sắc tố sậm màu trong miệng báo hiệu điều gì?
- 95% người mắc hội chứng cực kỳ hiếm gặp có các nốt sắc tố sậm màu rải rác trên môi, niêm mạc má.C2025-01-25Ngăn tăng vọt huyết áp buổi sáng, tránh nguy cơ đột quỵ
Theo Ths.BS Trần Công Duy, huyết áp thường tăng cao sau khi thức dậy vào buổi sáng do nhiều nguyên n2025-01-257 năm con đạt danh hiệu học sinh giỏi, cha mẹ lo lắng
- Kết thúc năm học 2014 - 2015, đi họp phụ huynh cho cậu con trai lớn về, anh Quang Phùng ở Hà Nội c2025-01-25Hà Nội Cưỡng chế phá dỡ gần 300 trường hợp vi phạm xây dựng
Theo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, trong 9 tháng đầu năm 2017, đã xử lý vi phạm hơn 1.200 trường hợp2025-01-25
最新评论