Unreal Engine là gì, vì sao Epic phải nhất quyết bảo vệ?_ty le bong da hom nay

Nhận Định Bóng Đá2025-02-20 03:47:3223

{keywords}

Năm 2019,̀gìvìsaoEpicphảinhấtquyếtbảovệty le bong da hom nay game bom tấn sinh tồn Fortnite đem về doanh thu 1,8 tỷ USD cho Epic Games trong khi Unreal Engine chỉ đóng góp con số 730 triệu USD. Vậy nhưng bất chấp việc Fortnite bị Apple gỡ khỏi App Store, Epic lại chỉ quan tâm đến Unreal Engine nhiều hơn. 

Về mặt kinh doanh, lý do nào để một công ty được định giá 17,3 tỷ USD lại chỉ quan tâm đến một sản phẩm hái ra tiền ít hơn cái còn lại? 

Át chủ bài của Epic Games

CEO kiêm đồng sáng lập Epic, Tim Sweeney, người khơi mào cho cuộc chiến chống lại thế độc quyền của Apple cũng chính là cha đẻ của Unreal Engine. 

Sản phẩm Fortnite ban đầu chỉ là một game bắn súng co-op bình thường được phát hành vào năm 2017. Nhưng để phô diễn sức mạnh của con át chủ bài Unreal Engine, Epic đã tạo ra chế độ chơi sinh tồn ăn theo sự phổ biến của PUBG lúc bấy giờ. 

Không ngờ, Fortnite Battle Royale ra mắt năm 2018 đã thành công rực rỡ và người ta quên luôn cả sản phẩm gốc lẫn bộ công cụ đã tạo nên trò chơi này.

Ngày nay, Fortnite là vũ khí để Epic khơi mào cuộc chiến với Apple, nhưng con át chủ bài để lôi kéo các nhà phát triển (như Microsoft) đứng về phía họ chính là Unreal Engine.

{keywords}
CEO Tim Sweeney chính là cha đẻ của Unreal Engine

Unreal Engine là gì?

Vậy rốt cuộc Unreal Engine là gì mà Epic phải bảo vệ nó đến cùng? Đây là bộ công cụ thiết kế trò chơi, giống như bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) được sử dụng để mau chóng tạo ra phần mềm mà không phải đi gõ từng dòng code từ đầu đến cuối. Về mặt bản chất, game engine chính là xương sống của một trò chơi. 

Game engine có một lịch sử ra đời từ rất lâu, nhưng chỉ thực sự được biết đến nhiều hơn với sản phẩm Quake Engine của id Software năm 1996. Từ đây, người ta đã có khái niệm thiết kế trò chơi sử dụng bộ công cụ có sẵn nhằm tối ưu chi phí và rút ngắn thời gian sản xuất.

Lịch sử của ngành công nghiệp game chỉ thực sự bước sang trang mới khi Unreal được phát hành vào năm 1998. Tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất này được phát triển bởi bộ công cụ Unreal Engine do chính lập trình viên Tim Sweeney, khi đó mới 28 tuổi, tạo ra. 

Lúc bấy giờ, tính tùy biến bản đồ cực cao, khả năng tạo ra môi trường giàu vật thể với ánh sáng và màu sắc phong phú, mờ vân bề mặt khi ở xa là những thứ được Unreal Engine giới thiệu cho cả thế giới game biết. 

Kể từ đó, Unreal Engine liên tục được cải tiến, trải qua các phiên bản lại được thêm thắt các tính năng ấn tượng và trở thành bộ công cụ không thể thiếu để sản xuất game bom tấn. Xa hơn, Unreal Engine còn được ứng dụng trong các công đoạn sản xuất hiệu ứng cho các phim bom tấn Hollywood như Jurassic Park, Independence Day 2…

{keywords}
Unreal Engine còn được ứng dụng để xử lý kỹ xảo làm phim

Khả năng của game engine nói chung hay Unreal Engine nói riêng chính là tạo ra các thuật toán mới, kết xuất đồ họa (render) để dựng nên hình ảnh 3D của vật thể, cháy nổ trông như thật. Ngoài ra, game engine còn có thể xử lý hiệu ứng âm thanh, hiệu ứng ánh sáng, hiệu ứng va chạm vật lý, xây dựng trí tuệ nhân tạo (AI) để thao túng hành động của nhân vật trong game. 

Phiên bản gần nhất Unreal Engine 5 dự kiến ra mắt năm 2021, vừa tung ra demo hồi tháng 05/2020 khiến cả thế giới game mãn nhãn và kinh ngạc tột độ. Những hiệu ứng chi tiết trên bề mặt vật thể và hiệu ứng ánh sáng được engine này phô diễn cho thấy ranh giới giữa game và đời thật mong manh hơn bao giờ hết. 

Tương lai của ngành game

Không thể phủ nhận, game engine nói chung và Unreal Engine nói riêng chính là tương lai của ngành công nghiệp game trị giá 159,3 tỷ USD này. Và để vượt qua cột mốc 200 tỷ USD vào năm 2023 như dự báo của Newzoo, những bộ công cụ thiết kế chính là thứ sống còn mà các nhà phát triển như Epic phải bảo vệ.

Để làm được điều này, đối thủ lớn của Epic, Unity vừa nộp đơn IPO lên Ủy ban chứng khoán Hoa Kỳ nhằm tìm kiếm các nhà đầu tư lớn hơn. Bản thân Epic cũng đã có chính sách miễn phí sử dụng Unreal Engine từ năm 2015 nhằm tiếp cận nhiều hơn nữa những nhà phát triển sáng tạo nhưng không đủ tiềm lực tài chính.

Vì thế, Apple hay bất cứ nhà phân phối nào đụng đến Unreal Engine chính là đụng đến ‘trái cấm’ của Epic Games. 

Phương Nguyễn (tổng hợp)

Những game engine phổ biến nhất thế giới

Những game engine phổ biến nhất thế giới

Ngày nay, góp phần lớn vào thành công của một trò chơi chính là game engine, công cụ mà nếu có thời gian và ngân sách, bất cứ ai cũng có thể dùng nó để tạo ra một game của riêng mình.

本文地址:http://vip.rgbet01.com/html/354e499412.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Cặp đôi tình tứ, hôn nhau giữa trời mưa tuyết Sa Pa

Golfer Australia vô địch giải VGA Tour Championship 2022

HLV Ruben Amorim nói về lối chơi của Man Utd, CĐV khen ngút trời

Viktor Hovland tạm dẫn đầu sau vòng đầu tiên RBC Heritage

Honda Việt Nam hợp tác Vietnam Post thí điểm sử dụng xe điện giao hàng

Thể thao Trung Quốc đứng trước cơ hội thống trị Olympic 2024

5 cơ thủ Việt Nam xuất trận, quyết giành vé dự World Cup billiards 2024

Tiger Woods và số một thế giới Scottie Scheffler tham gia giải Genesis Open

友情链接